Sơ kết 02 năm triển khai, thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn phường Xương Giang

dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường đã triển khai thực hiện nghiêm túc; lực lượng Công an phường đã làm tốt vai trò thường trực tham mưu và tích cực phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Đề án 06. Đến nay, cơ bản đã hoàn thành các các nhóm nhiệm vụ đúng theo tiến độ đề ra; ý thức, tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện Đề án 06 của các ngành, chính quyền địa phương được nâng lên, bước đầu đã tạo sự đồng thuận của người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn phường, tạo tiền đề cơ bản để đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 trong thời gian tới.

          Căn cứ các văn bản của Chỉnh phủ, tỉnh và thành phố về triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn Phường Xương Giang. Phường Xương Giang được giao 09 nhiêm vụ trong số 25 dịch vụ công thiết yếu triển khai theo Đề án 06/CP gồm: đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, thông báo lưu trú, đăng ký khai sinh, đăng ký kahi tử, đăng ký kết hôn, liên thông đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ BHYt cho trẻ em dưới 6 tuổi và liên thông đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng phí. UBND phường đã chỉ đạo Công an phường, các bộ phận chuyên môn tập trung nguồn lực để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao theo đúng tiến độ đề ra. Sau 02 năm triển khai Đề án 06/CP trên địa bàn phường đã đạt được những kết quả tích cực như:

          * Tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

          - 100% khi phát sinh hồ sơ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính đều được đính kèm và gắn số hóa.

          - 100% việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn.

          * Về dịch vụ công: Số lượng hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến: 2.413 hồ sơ, trong đó: lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch: 1.266 hồ sơ; Công an phường: 1.147 hồ sơ.

          - Thanh toán không dùng tiền mặt: 2.413/2.413 hồ sơ đạt 100 %.

          * Cơ sở vật chất được trang bị gồm: 04 bộ máy tính, 04 máy in, 03 máy scan, 01 máy photocoppy; khu vực ngồi chờ cho công dân trang bị 01 bộ máy tính, 01 máy in, 01 máy scan, 01 máy quét mã vạch, cáp sạc điện thoại đa năng; 01 cây nước nóng - lạnh; wifi miễn phí; điều hoà phục vụ nhân dân; hệ thống camera kết nối với thành phố… đảm bảo cho việc tiếp nhận các thủ tục hành chính mức 3, 4 trên cổng dịch vụ công.

          - Công an phường: 01 bộ máy tính, máy in có kết nối hệ thống DLDC; đường truyền internet wifi miễn phí; 01 cây nước nóng lạnh; điều hoà … đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân.

          - UBND đã chỉ đạo bộ phận Một cửa và Công an phường công khai, minh bạch các thủ tục hành chính; niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính tại phòng tiếp công dân; thông báo công khai lịch tiếp dân của lãnh đạo UBND và Trưởng Công an; thông báo công khai số điện thoại của lãnh đạo UBND, Trưởng Công an và trực ban Công an phường nhằm tiếp nhận những phản ánh 4 của nhân dân liên quan đến việc giải quyết các TTHC cũng như tình hình liên quan ANTT.

          * Công tác làm sạch như thu thập, cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu dân cư được thực hiện hàng ngày, Công an phường chủ động phối hợp với Bộ phận Tư pháp trong việc cập nhật, điều chỉnh thông tin công dân đảm bảo duy trì dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống” để phục vụ các nhiệm vụ của Đề án; đồng thời, duy trì kết nối, chia sẻ để phục vụ phát huy giá trị của CSDLQG về dân cư theo một số nội dung: Rà soát, cập nhật nhân khẩu vắng mặt khỏi nơi cư trú không rõ nơi đến, tạo biến động trên phần mềm dân cư; Cập nhật CMND 9 số; Bổ sung các trường thông tin còn thiếu trên CSDLQG về dân cư; Làm sạch dữ liệu trùng số CMT, CCCD vợ chồng: 218 trường hợp; Cập nhật thông tin hội viên Người cao tuổi, hội viên CCB: 781; Rà soát phạm nhân 47 trường hợp; Làm sạch trùng trong tỉnh 03 trường hợp, trùng ngoài tỉnh 03 trường hợp; Làm sạch công dân thiếu trường thông tin 220 trường hợp; Sai cấu trúc số định danh cá nhân: 30 trường hợp; Làm sạch BHXH khu công nghiệp 45 trường hợp; Làm sạch thiếu trường thông tin 99 trường hợp; Lệch thông tin BTP và DC 03 trường hợp; BHXH tạm trú khu công nghiệp 39 trường hợp; Xác thực nhà mạng 66 trường hợp; Chưa có, sai lệch TT giữa BHXH 101 trường hợp; Sai lêch thông tin giữa thuế và DC 888 trường hợp; Thôi quốc tịch: 08 trường hợp….

          * Tiến độ cấp CCCD: Công an phường đã tiến hành thu nhận hồ sơ cấp cccd cho 100% số công dân đến độ tuổi, đủ điều kiện cấp cccd

          Tuy nhiên, qua 02 năm triển khai thực hiện Đề án 06/CP, vẫn còn những tồn tại, hạn chế, khó khăn cần khắc phục:  Công tác tuyên truyền triển khai thực hiện Dịch vụ Công trực tuyến, Định danh điện tử (VNeID) có lúc có nơi chưa được thường xuyên, liên tục; Hạ tầng đường truyền có lúc còn chậm; hệ thống đăng ký, quản lý hộ tịch bị quá tải, không đăng nhập được; Công dân vẫn còn nộp hồ sơ phương thức trực tiếp theo thói quen; một bộ phận người dân sử dụng số điện thoại không chính chủ nên không thực hiện được việc đăng ký, kích hoạt sử dụng dịch vụ công trực tuyến và định danh điện tử; Chưa có thiết bị phục vụ phương thức khai thác sử dụng thông tin về cư trú trên thẻ CCCD (thiết bị đọc mã QRcode, thiết bị đọc chíp trên thẻ CCCD…). 

          Để thực hiện có hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn phường, đảm bảo tiến độ đề ra, Chủ tịch UBND phường  yêu cầu Công an phường, các bộ phận chuyên môn, thành viên Tổ công tác Đề án 06 phường thường xuyên đôn đốc tiến độ thực hiện kế hoạch triển khai đề án; Rà soát, đánh giá thực trạng nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ Đề án 06; Kiện toàn Tổ công tác, Tổ giúp việc triển khai đề án. Định kỳ họp giao ban, đánh giá tiến độ thực hiện Đề án 06 và đề ra phương hướng trong thời gian tiếp theo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân về ý thức của việc triển khai Đề án 06/CP. Lực lượng Công an phường thực hiện bảo đảm duy trì dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” để phục vụ các nhiệm vụ của Đề án 06; thực hiện 6 công tác tiếp dân, rà soát, phối hợp cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện cấp CCCD trên địa bàn phường phục vụ phát triển công dân số./.

 

User Online: 13,430
Total visited in day: 196
Total visited in Week: 2,926
Total visited in month: 13,729
Total visited in year: 84,864
Total visited: 243,657